unit sm-g935v
problem; google account or FRP
since negative pa sa kamay tong nougat so solution is to downgrade in 6.0.1
thing needed...
octo and z3x...
octo for the flashfile in support...download this file
G935VVRU4API3_G935VVZW4API3_VZW_Android_6.0.1 if u have box u can avail that file...
after download flash it octo...diko na nakuhanan ng log sa octo...
after flashing
z3x is on the move naman...just click removed frp...
Operation: Reset FRP/React/EE
Selected model: SM-G935V
Selected port: COM11 Z3X BOX Serial Port
Software version: 30.5
Checking local file... OK
Searching server... OK
Compare local and server file... OK (up to date)
Searching USB Flash interface... COM13 detected
Setup connection... OK
Reading data from phone... OK
Sending data to phone... OK
Waiting ADB device... OK
Reading phone info...
Model: SM-G935V
Android version: 6.0.1
Product code:
Phone version:
PDA version: G935VVRU4API3
CSC version: G935VVZW4API3
CSC country code: USA
CSC sales code: VZW
HW version:
Phone SN: R38H50Z8K7N
Chip name: MSM8996
Modem board:
Security patch: 2016-10-01
RF cal date:
IMEI:
Checking Super user right... true
Erasing FRP... OK
Checking local file... OK
Searching server... OK
Compare local and server file... OK (up to date)
Restoring kernel... OK
Rebooting phone... OK
Reset FRP done
Done with Samsung Tool PRO v.30.5
maramil magtanong ka bakit dipa sa octo diretsu remove frp???
sagot
wala lang ...medyo maarte kc si octo pagdating sa frp...kaya kay z3x ako naggawa...=))
yan na..na downgrade na...at tanggal na din frp...

proceed naman tayu balik sa dati

flashing log sa z3x
Operation: Flash
Selected model: SM-G935V
Software version: 30.5
File analysis... OK
Total file size: 0x14EF6CBB8 (5359 Mb)
Searching USB Flash interface... COM13 detected
Setup connection... OK
Set PIT file... OK
Reading PIT from phone... OK
Sending emmc_appsboot.mbn... OK
Sending lksecapp.mbn... OK
Sending xbl.elf... OK
Sending tz.mbn... OK
Sending hyp.mbn... OK
Sending devcfg.mbn... OK
Sending pmic.elf... OK
Sending rpm.mbn... OK
Sending cmnlib.mbn... OK
Sending keymaster.mbn... OK
Sending apdp.mbn... OK
Sending msadp.mbn... OK
Sending cmnlib64.mbn... OK
Sending sec.dat... OK
Sending NON-HLOS.bin... OK
Sending boot.img... OK
Sending recovery.img... OK
Sending system.img.ext4... OK
Sending persist.img.ext4... OK
Sending modem.bin... OK
Sending adspso.bin... OK
Sending cache.img.ext4... OK
Flashing done (time - 00:05:15)
finish product



pag aralan muna mabuti ang unit bagu tira ng tira ,lalo pag downgrade procedure...
problem; google account or FRP
since negative pa sa kamay tong nougat so solution is to downgrade in 6.0.1
thing needed...
octo and z3x...
octo for the flashfile in support...download this file
G935VVRU4API3_G935VVZW4API3_VZW_Android_6.0.1 if u have box u can avail that file...
after download flash it octo...diko na nakuhanan ng log sa octo...
after flashing
z3x is on the move naman...just click removed frp...
Operation: Reset FRP/React/EE
Selected model: SM-G935V
Selected port: COM11 Z3X BOX Serial Port
Software version: 30.5
Checking local file... OK
Searching server... OK
Compare local and server file... OK (up to date)
Searching USB Flash interface... COM13 detected
Setup connection... OK
Reading data from phone... OK
Sending data to phone... OK
Waiting ADB device... OK
Reading phone info...
Model: SM-G935V
Android version: 6.0.1
Product code:
Phone version:
PDA version: G935VVRU4API3
CSC version: G935VVZW4API3
CSC country code: USA
CSC sales code: VZW
HW version:
Phone SN: R38H50Z8K7N
Chip name: MSM8996
Modem board:
Security patch: 2016-10-01
RF cal date:
IMEI:
Checking Super user right... true
Erasing FRP... OK
Checking local file... OK
Searching server... OK
Compare local and server file... OK (up to date)
Restoring kernel... OK
Rebooting phone... OK
Reset FRP done
Done with Samsung Tool PRO v.30.5
maramil magtanong ka bakit dipa sa octo diretsu remove frp???
sagot
wala lang ...medyo maarte kc si octo pagdating sa frp...kaya kay z3x ako naggawa...=))
yan na..na downgrade na...at tanggal na din frp...

proceed naman tayu balik sa dati

flashing log sa z3x
Operation: Flash
Selected model: SM-G935V
Software version: 30.5
File analysis... OK
Total file size: 0x14EF6CBB8 (5359 Mb)
Searching USB Flash interface... COM13 detected
Setup connection... OK
Set PIT file... OK
Reading PIT from phone... OK
Sending emmc_appsboot.mbn... OK
Sending lksecapp.mbn... OK
Sending xbl.elf... OK
Sending tz.mbn... OK
Sending hyp.mbn... OK
Sending devcfg.mbn... OK
Sending pmic.elf... OK
Sending rpm.mbn... OK
Sending cmnlib.mbn... OK
Sending keymaster.mbn... OK
Sending apdp.mbn... OK
Sending msadp.mbn... OK
Sending cmnlib64.mbn... OK
Sending sec.dat... OK
Sending NON-HLOS.bin... OK
Sending boot.img... OK
Sending recovery.img... OK
Sending system.img.ext4... OK
Sending persist.img.ext4... OK
Sending modem.bin... OK
Sending adspso.bin... OK
Sending cache.img.ext4... OK
Flashing done (time - 00:05:15)
finish product



pag aralan muna mabuti ang unit bagu tira ng tira ,lalo pag downgrade procedure...