sm-j700h/ds.. invalid imei.. how to?

soronado

Registered
Joined
Jun 12, 2014
Messages
284
Reaction score
15
Points
1
Location
salcedo, ilocos sur
mga boss any idea?

kasi po nalilito po ako.

sa nakasulat sa sticker is sm-j700h/ds

pero sa about phone is j700f?

nagsearch ako kung pareho ba ang files.. like firmwa

root file,, efs,, kaso di parehas ang files ng sm-j700h/ds(j700h) sa j700f?

magkaiba po sila sa palagay ko..

ngayon po ang tanong,, anong file ang dapat gamitin para maayos ang imei?

j700h po ba or j700f?

any idea are much appreciated..

tia
 
wala pa akong nararanasang ganyan boss pero ito ang opinyon ko:

ang paglalagay ng sticker ay puwedeng magkamali, pero ang software info ay tiyak...

kaya, sa palagay ko, sundin mo yung j700f..


opinyon ko lang yan, baka mali ako.



br,
bojs
 
boss myron akong idea try mo downloadmode my makikita ka dyn sa downloadmode na model,comment ku lng po yan anu sa palagay mo boss?
 
dagdag info

sa dl mode:
kulay cyan ang background
nakasulat:
odin mode
download speed: fast
product name: j700f
current binary: samsung official
system status: official
frp lock: off
secure download: enabled
 
boss pgka alam ko sm-j700h/ds at (j700h) ai iisa lng...ang j700f nman ai ibah.. mg ingat lng sa mga files dapat sakto kng anu sa model isang litra lng sa dulo mgka mali patay ung unit..
 
kapag ba mag program tayo db prang dyn tayo nagkukuha ng model ng unit,maliban sa battery kapag tinanggal,anu sa palagay mo?ako nga nag program ng samsung s5830v nakalagay sa battery kapag tinanggal,pero kapag downloadmoad mo xa ang nakalagay samsung gt-s5830i,kahit pag power on ko xa samsung s5830i,xample lng yan,pero pinili ko samsung s5830i,mamaya post ko,pero xample lng po yan,baka makakuha ka ng idea boss
 
saslamat sa inyo mga boss.. titirahin ko na sa root file aat efs ng j700f.. yan din hinala ko kanina pa.

gusto ko lang po makasiguro mahirap na makadale haha... matumal na nga magaabono pa hahah ngek..

ill update this thread.. mamaya or bukas siguro.. kasi gabi na mga boss....

salamat sa inyo..
 
anu status ng unit mo boss? NULL, Invalid o 0099? kng invalid at 0099 minsan makuha lng yan sa repair emie.. no need efs..
 
mass maganda boss bukas i post mo boss pra sa usefull mo na gawa,pra ikw ang mauna sa pag po post mo ng magandang thread na usefull boss,pra malaman ba natin kng ok ba or hnd,mass maganda talaga kapag maraming comment at mga idea dito sa furom na ant sana,anu man ang mangyayari dito lng ang ant pra sumoporta syo,sa mga master dyn,at sa ibang nag bigay ng mga idea at ky boss bojs,
 
status:

hindi po null

or

numbers ang lalabas..

kundi invalid imei.. kakaiba nga po eh.

kala ko kaninang unang hawak ko ay clone

pero may download mode naman.. ayaw naman pabuksan.
 
NULL unknown baseband.. indi ba nkuha sa full flash ang baseband nya? kng indi tama ka tirahin mo sa EFS..
 
pareho tayo ng tanggap boss di ko pa nagawa kc nalilito ako sa j700f at j700h bka mgkamali..update po pg nagawa mo po
 
pero boss myroon dn clone na samsung na my downloadmode,katulad noong isang araw na samsung s7582 myroong downloadmode pero clone po xa,try ko read info sa miracle crack nku clone nga,try mo muna read info pra segorado,buti na mainsyon mo,
 
tingin ko premium copy to....
di papasa sa quality control pag di match ang labeling ng sticker at yung info sa software....
then invalid imei pa error prompt....
your guess is as good as mine....
i could be wrong though
 
may natanggap na ko na samsung clone dati meron syang download mode baka naman clone yan. ganito kaya gawin mo boss, lagay mo sa download mode tapos salpak mo sa usb then open mo device manager kung may nakalagay na samsung modem sa device manager eh authentic samsung pero pag wala clone yan. opinion lang po base sa experience ko sa ganyang unit. dapat kasi ang lalabas eh imei null hindi invalid imei
 
my tanggap ako ganyan invalid imei boss akala ko orig kasi nag odin mode pro ayaw mgdetek ni odin at nkakalito din dahil nkalagay sa likod at j700h pro sa odin mode j700f..so ginawa ko hard reset muna saka root tapos rebuild ko sa chamelephon at ngayon na..
 
pero boss myroon dn clone na samsung na my downloadmode,katulad noong isang araw na samsung s7582 myroong downloadmode pero clone po xa,try ko read info sa miracle crack nku clone nga,try mo muna read info pra segorado,buti na mainsyon mo,

boss sundin mo muna ito kc may naincounter na din ako ganyan...clone pala
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top