Hello sa lahat ng mga kagsm this is my first post.....
Eto meron akong tanggap na tablet orig Samsung t231
Nabasa daw last Friday pa ngayon lang dinala saakin at di nagoon at naooverheat kulang na lang pagprituhan ng itlog....
problem No power.... at overheating.....
first procedure try to clean the curroded parts no luck check battery ok...
try to connect and power on unit no power and overheating....
un-slot the lcd connector from the board put back the battery and power on for couple a second to check overheating IC...
ayun nahanap ko hindi siya halata na nasunog kasi nakatago sa gilid ang pag kasabog so pinalitan ko

eto ung pinalitan ko ung nabilugan ng red
at dito naman ako kumuha ng capacitor na ipinalit ko ... wew tiba tiba tayo guys,,,,,,

this is my finish product

if am in a rong section correct me guys
Eto meron akong tanggap na tablet orig Samsung t231
Nabasa daw last Friday pa ngayon lang dinala saakin at di nagoon at naooverheat kulang na lang pagprituhan ng itlog....
problem No power.... at overheating.....
first procedure try to clean the curroded parts no luck check battery ok...
try to connect and power on unit no power and overheating....
un-slot the lcd connector from the board put back the battery and power on for couple a second to check overheating IC...
ayun nahanap ko hindi siya halata na nasunog kasi nakatago sa gilid ang pag kasabog so pinalitan ko

eto ung pinalitan ko ung nabilugan ng red
at dito naman ako kumuha ng capacitor na ipinalit ko ... wew tiba tiba tayo guys,,,,,,

this is my finish product

if am in a rong section correct me guys
