- Joined
- Apr 1, 2017
- Messages
- 50
- Reaction score
- 1
- Points
- 1
sino na po nagkaroon ng ganitong problema? dinala kasi tong unit sakin kahapon pawala kasi akong solusyon, sabi ng mayari bigla na lang daw naging ganon.
problem: nagrerestart sya palagi kahit nakacharge lang
action taken: check battery. kasi medyo maluwag,, ganun pa din,, change battery bago.. same problem
nagtry akong iuninstall yung line messenger,, nagrereboot lang sya,, at kahit anong apps hindi pwedeng maguninstalll kasi nagrereboot..
try factory reset sa recovery hindi napupunta doon(restart lang)
try ko basic flashing sa odin 1file same problem walang nabura
try another firmware,, (prerooted) para makapaglagay ng av apps.. after flash same pa din halos walang nagalaw
3 attempt flash with 3 files (PIT included) success pero same pa din
try other option z3x same problem pa din,,
try other method repartition checked,, as always parang walang nagalaw,, pero yung android os napapalitan,, try ko kasi flash based on UAE(phone default) at ibang FW (saudi) ganun pa din
and last attemp try ko iflash with odin NAND erase all,, hindi sya nagtutuloy, nagcheck na din ako ng cable ganun pa din
P.S lahat ng flashing ko ay successful maliban sa NAND erase all, pero walang nagagalaw sa unit.. hindi narireset
problem: nagrerestart sya palagi kahit nakacharge lang
action taken: check battery. kasi medyo maluwag,, ganun pa din,, change battery bago.. same problem
nagtry akong iuninstall yung line messenger,, nagrereboot lang sya,, at kahit anong apps hindi pwedeng maguninstalll kasi nagrereboot..
try factory reset sa recovery hindi napupunta doon(restart lang)
try ko basic flashing sa odin 1file same problem walang nabura
try another firmware,, (prerooted) para makapaglagay ng av apps.. after flash same pa din halos walang nagalaw
3 attempt flash with 3 files (PIT included) success pero same pa din
try other option z3x same problem pa din,,
try other method repartition checked,, as always parang walang nagalaw,, pero yung android os napapalitan,, try ko kasi flash based on UAE(phone default) at ibang FW (saudi) ganun pa din
and last attemp try ko iflash with odin NAND erase all,, hindi sya nagtutuloy, nagcheck na din ako ng cable ganun pa din
P.S lahat ng flashing ko ay successful maliban sa NAND erase all, pero walang nagagalaw sa unit.. hindi narireset
