HELP! samsung s3 mini gt-i8190 virus i think

khing24

Registered
Joined
Apr 1, 2017
Messages
50
Reaction score
1
Points
1
sino na po nagkaroon ng ganitong problema? dinala kasi tong unit sakin kahapon pawala kasi akong solusyon, sabi ng mayari bigla na lang daw naging ganon.

problem: nagrerestart sya palagi kahit nakacharge lang

action taken: check battery. kasi medyo maluwag,, ganun pa din,, change battery bago.. same problem
nagtry akong iuninstall yung line messenger,, nagrereboot lang sya,, at kahit anong apps hindi pwedeng maguninstalll kasi nagrereboot..
try factory reset sa recovery hindi napupunta doon(restart lang)
try ko basic flashing sa odin 1file same problem walang nabura
try another firmware,, (prerooted) para makapaglagay ng av apps.. after flash same pa din halos walang nagalaw
3 attempt flash with 3 files (PIT included) success pero same pa din
try other option z3x same problem pa din,,
try other method repartition checked,, as always parang walang nagalaw,, pero yung android os napapalitan,, try ko kasi flash based on UAE(phone default) at ibang FW (saudi) ganun pa din
and last attemp try ko iflash with odin NAND erase all,, hindi sya nagtutuloy, nagcheck na din ako ng cable ganun pa din

wj7HJP0.jpg

P.S lahat ng flashing ko ay successful maliban sa NAND erase all, pero walang nagagalaw sa unit.. hindi narireset
 
boss nakaencounter ako ng ganyan kaso di ko lang nasubukan gawin at binawi agad ng customer..
ang idea ko dyan EMMC ang tama na yan
dahil sa emmc lahat ng memory kapag di nabura kahit ano flash o format...

maraming salamat boss sa impormasyon , kala ko sa virus yun kasi agad naisip ko

EMMC boss
try mo palitan kung may pamalit ka. saka mo isalang ulit sa flashing.. pero kadalasan nauuwi lang sa RTO pag may tanggap akong ganyan

wala pa sa ngayon,, wala kasi akong ibang board na ganito, maraming salamat sa impormasyon
Auto shut off ba yan boss???

Check mo power button...

auto off sya boss kapag nakatengga medyo matagal mga 1min, minsan 30secs lang.. kapag nakacharge sya minsan ok, minsan nagrereboot siretso sa OS

maraming salamat sa inyong tulong, kakausapin ko muna yung costumer about sa unit nya :)
 
try mo rin JTAG yan boss...

kung hindi talaga,,, EMMC na yan,,,

wala akong jtag,,, kapag ganyang usapan pinapasa ko sa isang kakilala ko ding tech na may jtag, pero salamat sa reply..
 
try mo sir e odin mode. pag hindi nag off pyesa nayan. nka encounter na ako ng ganyan. Samsung S2 Rogers, auto off kapag nka Jellybean na os. Dinowngrade ko sa siya sa Gingerbread ayon di na nag aauto off.
 
try mo sir e odin mode. pag hindi nag off pyesa nayan. nka encounter na ako ng ganyan. Samsung S2 Rogers, auto off kapag nka Jellybean na os. Dinowngrade ko sa siya sa Gingerbread ayon di na nag aauto off.

4.1.2.. wala yata syang gingerbread.. salamat manoy sa reply {}
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top