[Help] Samsung J1 2015 (SM-J100ML/DS) Auto Restart Problem [SOLVED]

ChunChun

Moderator
Staff member
Joined
Mar 27, 2016
Messages
2,715
Reaction score
1,775
Points
641
Location
General Trias Cavite
Baka may solution kayo dito mga bossing or naencounter nyo na. BIN file po ba need dito wala ako mahanap eh. Hope for your opinions for this matter.


Unit Model
Samsung J1 2015 (SM-J100ML/DS)

image.jpg



Issue
Auto Restarting (Minsan 10 mins before magrestart minsan naman 5 mins lang)


Action Taken
-Hard Reset (Negative Same Issue)
-Flash sa Odin using Repair Firmware at Sun Cellular Stock Firmware (Negative Same Issue)
-Flash sa Z3X (Negative Same Issue)


Status
Good naman lahat and still working yung phone un nga lang nagrerestart sya!
 
naka ilang fw kaba boss try another and check power switch.

2 lang boss...ung repair firmware at yung stock ng sun cellular! Tingin ko buo naman switch boss kasi hindi naman sya nabubuhay pag naka off. Pag naka on lang tlga nagrerestart at nagagamit naman sya kaso nga lang nagrerestart random restarting nya eh minsan matagal minsan mabilis.
 
naka ilang fw kaba boss try another and check power switch.

tama si sir AGS
ilang firmware
ilang bisis din flash
power switch lng pala
observe ko pag lagay ng batt kahit di mo power on
mga ilang minutes naka power on na
 
tama si sir AGS
ilang firmware
ilang bisis din flash
power switch lng pala
observe ko pag lagay ng batt kahit di mo power on
mga ilang minutes naka power on na

Buo naman sir ang power switch hindi naman sya nag oon pag nakasalapak batt...bale try ko muna ulit iflash ung unit ngyon ko lang napansin may pit file pala un hahaha so flash ko muna sa odin 3.07 post ko lng ano naging status.
 
Problem Solved na po! Share ko po sa inyo ang naging salarin ay SD Card lang pala! Sinubukan ko ung sinabi ni boss FullFlashâ„¢ pero still ganun pa rin! lalagyan ko sana ng firmware ung sd card kaso madedetect tpos mawawala irereformat ko na din sana kaso nabitaw nga edi hindi ko muna sinalpak sa phone ayun wala ng restart maghapon! Bka maencounter nyo din mga ka-ANT auto restart na flash na kung saan saan na firmware still negative SD CARD pala ang salarin! Salamat sa mga nagresponse sa thread ko mabuhay kayo! Paki closed Thread na po....pa edit nlng mga mod na solved na at SD CARD ang salarin tnx mga ka-ANT!:D



image.jpg
 
good day

Problem Solved na po! Share ko po sa inyo ang naging salarin ay SD Card lang pala! Sinubukan ko ung sinabi ni boss FullFlashâ„¢ pero still ganun pa rin! lalagyan ko sana ng firmware ung sd card kaso madedetect tpos mawawala irereformat ko na din sana kaso nabitaw nga edi hindi ko muna sinalpak sa phone ayun wala ng restart maghapon! Bka maencounter nyo din mga ka-ANT auto restart na flash na kung saan saan na firmware still negative SD CARD pala ang salarin! Salamat sa mga nagresponse sa thread ko mabuhay kayo! Paki closed Thread na po....pa edit nlng mga mod na solved na at SD CARD ang salarin tnx mga ka-ANT!:D



image.jpg

good job po sa inyo sir
 
Who read this thread (Total readers: 0)
No registered users viewing this thread.
Back
Top